ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Canva ร่วมกับสะเต็มศึกษา หน่วยการแยกสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.44/81.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด 2. ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยการแยกสาร จัดการเรียนรู้โดยใช้ Canva ร่วมกับสะเต็มศึกษา มีคะแนนก่อนเรียน เท่ากับ 66.53 และคะแนนหลังเรียน เท่ากับ 80.63 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนความคิดสร้างสรรค์เฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่าการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปต่อยอดความคิดในการออกแบบ และการสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ ๆ 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยการแยกสาร จัดการเรียนรู้โดยใช้ Canva ร่วมกับสะเต็มศึกษา มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 16.58 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 24.93 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. สมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Canva ร่วมกับสะเต็มศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 2.59)